Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Chế độ ăn uống phương Tây trong khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở con

Thành phần dinh dưỡng trong khoảng thời gian mang thai có thể ảnh hưởng đến việc con cái trở nên béo phì, theo một nghiên cứu mới sử dụng mô hình động vật tại Viện Nghiên cứu Scripps (TSRI).

"Chế độ ăn uống của bạn tự nó quan trọng, không chỉ là cho dù bạn đang tăng cân quá mức hoặc phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ," TSRI Phó giáo sư Eric Zorrilla, trưởng nhóm nghiên cứu hợp tác với Tim R. Nagy của Đại học Alabama ở Birmingham và Barry E. Levin nói của các Cựu Chiến Binh (VA) Trung tâm y tế của East Orange, New Jersey, và Đại học Rutgers.
Trong thực tế, các nhà nghiên cứu thấy rằng, cung nữ một điển hình của Mỹ, hoặc phương Tây, chế độ ăn uống xuất hiện để thiết lập các thế hệ tiếp theo cho các vấn đề béo phì suốt đời.
Công trình này được công bố gần đây trên tờ American Journal of Physiology và đặc trưng trong APS chọn, một bộ sưu tập các tài liệu nghiên cứu tốt nhất từ tất cả các tạp chí xuất bản bởi American Physiological Society.
Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra điều này bằng cách nghiên cứu hai dòng chuột, một cách chọn lọc nhân giống để được béo phì kháng với một chế độ ăn giàu chất béo và một nhân giống dễ bị tổn thương một cách bất thường. Chuột từ mỗi nhóm được cho ăn một chế độ ăn uống với các chất béo cùng một tổng thể, chất béo bão hòa, carbohydrate và mức protein là một chế độ ăn điển hình của phương Tây, hoặc một chất béo thấp, chế độ ăn uống kiểm soát hạt cao hơn.
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chuột cái cho một chế độ ăn uống phương Tây trong những tuần trước khi mang thai, trong khi mang thai và trong thời gian cho con bú thì chuột con dễ bị béo phì lúc sinh, tuổi vị thành niên sớm và-nhiều tháng qua tuổi trưởng thành. Điều này xảy ra ngay cả khi mẹ mình đã không ăn quá nhiều và duy trì tình trạng cân nặng khỏe mạnh, cơ thể chất béo và insulin.
Zorrilla cho biết kết quả thật đáng ngạc nhiên bởi vì, trong khi nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các bà mẹ thừa cân có nhiều khả năng có con thừa cân, những phát hiện mới cho thấy rằng chế độ ăn uống một mình có thể làm cho một sự khác biệt độc lập với tăng cân.
Các chế độ ăn uống phương Tây dường như khởi động một "chương trình" chuyển hóa kéo dài suốt cuộc đời của con chuột. Mặc dù những con chuột rút gọn xuống trong tuổi dậy thì và đầu tuổi trưởng thành, họ vẫn cho thấy một tỷ lệ trao đổi chất cơ bản thấp hơn (ít hơn năng lượng tiêu hao trong khi ở phần còn lại) và lượng thức ăn cao hơn trong thời gian đó, dẫn đến sự trở lại của bệnh béo phì ở giữa tuổi trưởng thành.

1 nhận xét:

  1. QUẢ ÓC CHÓ CHANDLER
    Quả óc chó chandler mua quả óc chó ở đâu đảm bảo
    được đặt theo tên của một vị giáo sư người Mỹ, người đã nhân giống thành công loại quả óc chó này, được trồng phổ biến ở vùng Califonia, với kích thước lớn, tròn, vỏ màu nâu vàng mịn, nhân nhiều và hình dạng giống bộ não. Quả óc chó chandler mua quả óc chó ở đâu uy tín
    là loại có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều người tin dùng trên thế giới.
    CÁCH SỬ DỤNG QUẢ ÓC CHÓ ĐẠT HIỆU QUẢ NHẤT
    Quả óc chó được xem là vua của các loại hạt là một thực phẩm dinh dưỡng có nhiều công dụng cho sức khỏe, ở nước ta việc sử dụng quả óc chó ăn quả óc chó có tác dụng gì
    mới chỉ bắt đầu ở mức dùng cho những người cần được sử dụng chứ chưa được phổ biến rộng rãi.
    Sức khỏe là vấn đề quan trọng của tất cả mọi người chứ không riêng đối tượng cụ thể nào, việc chưa hiểu rỏ công dụng cũng như cách dùng cũng là một lý do khiến quả óc chó chưa được sử dụng phổ biến. Vì vậy việc sử dụng quả óc chó hạt óc chó có tốt cho bà bầu
    như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất vẫn là vấn đề khiến nhiều người quan tâm.
    TÁCH VỎ QUẢ ÓC CHÓ
    Việc đầu tiên nếu muốn lấy phần nhân quả óc chó bên trong là cần tách bỏ phần vỏ xù xì bên ngoài. Vỏ quả óc chó rất dày và cứng vì vậy nếu chỉ với tay không thì việc tách vỏ rất khó khăn, để tách được cần một dụng cụ kìm kẹp chuyên dụng hoặc ít nhất là cây tua vít để tách theo khe giữa quả óc chó
    Nếu bạn mua sản phẩm quả óc chó quả óc chó tốt cho bà bầu
    tại KOLALA với từ 2kg là bạn đã được tặng ngay một kìm bóc vỏ, việc tách vỏ quả óc chó của bạn sẽ trở nên dể dàng, đơn giản hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa